Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Hướng dẫn cách sử dụng loa bluetooth mini đơn giản, đúng cách

Sở hữu một chiếc loa nhạc không dây sành điệu, độc đáo và tiện lợi sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh thật sự sống động. Không cần dây kết nối dài lê thê, chúng được tích hợp công nghệ kết nối Bluetooth nên chỉ cần một thao rác là có thể bật thiết bị và hòa mình trong không gian âm nhạc đỉnh cao hơn.

Hiện nay nhu cầu mua các sản phẩm loa bluetooth ngày càng tăng cao và trở nên phổ biến hơn. Thế nhưng còn khá nhiều người dùng còn chưa biết cách sử dụng loa Bluetooth mini như thế nào cho đúng cách, hiệu quả. Vậy nên ở nội dung bài viết hôm nay, Cam Ngọt sẽ cùng bạn tìm hiểu các thông tin về cách dùng loa bluetooth để bạn kết nối thuận tiện, dễ dàng nhất.

1. Loa bluetooth mini là gì?

Trước khi tìm hiểu cách dùng loa bluetooth mini thì chúng ta cần hiểu về thiết bị này. Loa bluetooth (loa không dây) được hiểu là thiết bị công nghệ thông minh được trang bị rất nhiều tiện ích, chúng sử dụng các kết nối không dây bluetooth để hoạt động, điều này mang đến sự thuận tiện, thoải mái và gọn gàng hơn. Người dùng chỉ cần bật loa nhanh chóng và thực hành các bước kết nối với điện thoại của mình là đã có thể dễ dàng trải nghiệm thế giới âm nhạc thoải mái nhất và bạn có tiến hàng kết nối trong phạm vi bán kính đến 10m.

Tìm hiểu chung về loa bluetooth mini

Tìm hiểu chung về loa bluetooth mini

Các dòng loa Bluetooth cao cấp hiện nay đều sử dụng công nghệ kết nối chuẩn Bluetooth v3.0 với khả năng tương thích cực kỳ cao, chúng phù hợp với rất nhiều các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động, laptop, các loại máy tính bảng hoặc các thiết bị đang có hỗ trợ bluetooth. Khi chọn cho mình các mẫu loa Bluetooth, người dùng cần phải đảm bảo rằng loa của bạn được tích hợp để tương thích sử dụng với điện thoại và các thiết bị điện thoại của mình có kết nối Bluetooth.

2. Hướng dẫn cách sử dụng loa bluetooth hiệu quả

Bạn đang băn khoăn loa bluetooth dùng như thế nào thì hãy theo dõi những hướng dẫn chi tiết sau đây nhé.

– Hướng dẫn sử dụng loa bluetooth với điện thoại thông minh: Để dễ dàng kết nối điện thoại với loa Bluetooth thì bạn thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn hoặc bật chế độ ON trên các mẫu loa Bluetooth để kích hoạt thiết bị (điều này còn tùy thuộc các loại loa khác nhau sẽ có những thiết kế khác nhau). Khi thấy trên loa xuất hiện đèn báo nguồn được bật sáng thì tức thiết bị loa không dây của bạn đã sẵn sàng để được kết nối và phát nhạc. 

Bước 2: Với cách sử dụng loa Bluetooth kéo uốn kết nối các thiết bị thông minh như di động loa Bluetooth với thì bạn cần bật chế độ phát tín hiệu Bluetooth trên loa, thực hiện đơn giản bằng cách nhấn phím Bluetooth. Với một số dòng loa khác nhau, nút nguồn với nút kích hoạt kết nối Bluetooth có thể sẽ được tích hợp luôn, vì thế bạn cũng cần chú ý khi sử dụng. 

Bước 3: Bước tiếp theo đó là người dùng cần bật tính năng kết nối Bluetooth trên thiết bị điện thoại thông minh. Sau đó rồi tiến hành dò tìm và chọn đúng tên loa bluetooth để thực hiện việc kết đôi thiết bị.

Bước 4: Sau khi tiến hành kết nối loa và thiết bị thành công, người dùng chỉ cần các ứng dụng chơi nhạc như NhacCuaTui, Zing MP3 hay ứng dụng YouTube, xem phim trên điện thoại và bắt đầu tận hưởng thưởng thức những giai điệu âm nhạc sôi động hay bộ phim hấp dẫn với chất lượng âm thanh đỉnh cao và vượt trội. 

Bước 5: Sau khi quá trình sử dụng kết thúc, tốt nhất người dùng nên tiến hành ngắt kết nối với thiết bị di động và tắt nguồn loa Bluetooth để tiết kiệm pin cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Cách sử dụng loa bluetooth không dây đúng cách

Cách sử dụng loa bluetooth không dây đúng cách

Cách sử dụng Bluetooth cho máy tính, laptop: Tương tự với kết nối với điện thoại thì việc kết nối loa không dây với laptop, máy tính cũng khá dễ dàng. Sử dụng loa bluetooth cho laptop với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bước đầu tiên cũng quan trọng nhất chính là phải đảm bảo đã thực hiện bật chức năng Bluetooth trên các thiết bị máy tính.

Bước 2: Thiết lập bật chế độ phát tín hiệu Bluetooth trên loa không dây.

Bước 3: Tìm tên của dòng loa không dây trong danh sách hiển thị tại phần cài đặt Bluetooth trên laptop hoặc máy tính.

Bước 4: Chọn và tiến hành ghép nối các thiết bị loa bluetooth với máy tính của bạn là hoàn tất cách dùng loa bluetooth cho laptop.

– Cách tắt loa Bluetooth: Để tắt thiết bị bạn tiến hành như sau: Bấm và giữ nút nguồn trên thiết bị để tắt loa.

Lưu ý cách sử dụng loa bluetooth mini:

Trong một số trường hợp khi tiến hành dò tìm hoặc thực hiện kết nối không thành công hay quá lâu thì bạn hãy thử tắt loa và ngắt kết nối, sau đó tiến hành kết nối lại 2 thiết bị nhé. 

Một số thiết bị loa không dây còn có thể yêu cầu nhập mật khẩu kết nối khi sử dụng. Lúc này người dùng hãy chú ý tìm mật khẩu trên tờ hướng dẫn sử dụng hoặc trên vỏ hộp đi kèm sản phẩm để có cách dùng loa bluetooth đúng. Đến đây bạn đã biết loa bluetooth sử dụng như thế nào rồi nhé, hãy trải nghiệm không gian âm nhạc sống động với thiết bị.

3. Hướng dẫn cách sạc loa bluetooth

Với những dòng loa không dây thông thường thì bạn người dùng có thể sạc bằng bộ dây sạc đi kèm khi mua các mẫu sản phẩm. Bạn chỉ cần sử dụng cáp sạc được trang bị sẵn để tiến hành sạc cho loa và sử dụng như bình thường.

Những viên pin được tích hợp sẵn trong chiếc loa Bluetooth cũng giống như trong các thiết bị smartphone hoặc các thiết bị điện tử khác. Người dùng nên biết, thời gian từ khi loa được sản xuất cho đến lúc xuất hiện ở cửa hàng và được người dùng mua về sử dụng là tương đối lâu. Có thể là 2 đến 3 tháng hoặc cũng có thể đến cả năm trời. Vì thế những viên pin được tích hợp bên trong thiết bị đã xuất hiện tình trạng “chai” tạm thời, đồng nghĩa là nó không còn hoạt động ổn định như lúc mới sản xuất ra.

Cách sạc loa bluetooth đơn giản hiệu quả

Cách sạc loa bluetooth đơn giản hiệu quả

Chúng không được sử dụng trong thời gian dài nên hầu hết là ở trạng thái ngủ. Khi mua và sử dụng thiết bị ngay lúc mới mua về loa có thể sập nguồn ngay lập tức. Vậy nên người dùng khi mua mới thiết bị hãy cắm nguồn để sạc cho loa từ 8-10 tiếng. Sau đó mới tiến hành sử dụng và sạc thiết bị như bình thường.

4. Cách sử dụng loa bluetooth bền bỉ nhất

Bên cạnh các bước để sử dụng loa Bluetooth đúng cách và hiệu quả người dùng cũng nên tìm hiểu một số lưu ý cho cách dùng loa bluetooth bền như sau:

Không nên mở hết 100% công suất của loa trong khoảng thời gian dài. Thường công suất loa nên duy trì ở mức âm lượng từ 50-60% là tốt nhất, đặc biệt khi mới mua về người dùng không nên mở loa hết công suất.

Sau khi sử dụng khoảng 1 tuần, bạn có thể tăng dần mức âm lượng nhưng chỉ để tối đa ở 80% thôi nhé. 

Cách dùng loa bluetooth mini chỉ có thể kết nối với các thiết bị thông minh trong phạm vi bán kính tối đa 10m. 

Để có cách sử dụng các sản phẩm không dây bluetooth được bền bỉ và đảm bảo tuổi thọ thì người dùng cần hạn chế để loa kết nối thiết bị hoặc sử dụng loa khi đang trong quá trình sạc. 

Trong quá trình dùng bạn cần tiến hành sạc và sử dụng hết sạch pin trong 3 lần sạc đầu tiên để loa hoạt động ở trạng thái ổn định. Thông thường thời gian sử dụng của loa Bluetooth sẽ khoảng 3-5 giờ/ lần sạc đầy. 

Bên cạnh đó, bạn nên tránh việc sạc pin qua đêm. Ngoài ra người dùng cũng không nên để thiết bị này hết pin trong thời gian quá lâu.

Làm sao để sử dụng loa bluetooth đúng cách

Làm sao để sử dụng loa bluetooth đúng cách

Bảo quản thiết bị loa của mình trong túi chuyên dụng, nên để thiết bị tránh xa những vật nhọn, môi trường ẩm ướt hoặc những nơi có nhiệt độ cao. Điều này là cách sử dụng loa không dây hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Thường xuyên lau chùi thiết bị bằng khăn khô để tránh dính nước hay bám bụi.

Hiện nay các sản phẩm loa không dây được sử dụng cực kỳ phổ biến. Và qua những thông tin được nhắc đến thì người dùng đã nắm được hướng dẫn cách sử dụng loa bluetooth chống nước hiệu quả, an toàn. Nếu còn cần tư vấn thêm thông tin nào khác hãy liên hệ với Camngot nhé.

Về chúng tôi

Camngot.vn là trang web so sánh giá trực tuyến uy tín, cung cấp thông tin cập nhật mã giảm giá sản phẩm từ các sàn Thương mại điện tử lớn nhất hiện nay như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,… bao gồm tất cả sản phẩm và ngành hàng tiêu dùng khác nhau có trên thị trường. Camngot.vn không ngừng đổi mới để mang đến người tiêu dùng những giá trị tốt nhất trong mua sắm online. Phương chăm của chúng tôi là “Giúp bạn mua hàng giá tốt chất lượng” mọi lúc mọi nơi.

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO:

Hotline: 0865873594
Email liên hệ: camngotcontact@gmail.com
Địa chỉ: 394 Mỹ Đình, Mỹ Đình 1, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Kết nối với chúng tôi

Sức khỏe làm đẹp

Gia dụng - Nhà bếp